Giới thiệu về
Yamaha YZF-R6 2017 được đánh giá là mẫu xe đáng chú ý nhất trong phân khúc môtô 600cc, bởi YZF-R6 chỉ dành cho những tay lái nhiều kinh nghiệm, lòng cam đảm và khát khao chinh phục. Phiên bản mới thừa hưởng nhiều thiết kế từ 2 “đàn anh” YZF-R1 và R1M với kiểu tạo hình nhằm tăng tính khí động học.
Kính lướt gió và mặt trước mới làm giảm lực cản khí động học tới 8%. Trong khi đèn báo rẽ LED tích hợp trên gương chiếu hậu cũng góp phần vào mục đích giảm lực cản và rung lắc. Ghế người lái thu hẹp đi 20mm ở phía trước, cho phép đầu gối người lái có thể kẹp vào bình nhiên liệu sâu hơn, tạo thành sự liên kết chặt chẽ giữa người và xe.
Có thể thấy R6 2017 có sức mạnh tương đương Honda CBR600RR (119 mã lực), R6 2017 lại sở hữu nhiều tính năng công nghệ hơn so với các đối thủ, có thể kể đến như hệ thống kiểm soát lực kéo 6 cấp độ, tùy chọn hỗ trợ sang số nhanh Quick Shift và 3 chế độ lái. Giá bán khởi điểm cho R6 2017 tại thị trường Mỹ bắt đầu từ 12.200 USD.
Xem thêm: Xe máy Giorno 50cc giá bao nhiêu? Xe máy Giorno của hãng nào?
Thông số kỹ thuật xe Yamaha R6 2017
Thông số kỹ thuật yamaha R6 2017 chi tiết như sau: Động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 599cc, 67mm x 42.5mm, liquid-cooled, 4-valve, DOHC, 4-stroke. Xylanh nhôm Forged aluminum, Tỉ số nén 13.1:1, Dàn pô Titanium siêu nhẹ.
Bình xăng có thiết kế đặc trưng riêng của R6 tổng thể khá giống R1: Bình xăng chất liệu nhôm nhẹ hơn 1.1kg so với bản cũ. Yamaha R6 2017 được trang bị khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 599cc, 67mm x 42.5mm, liquid-cooled, 4-valve, DOHC, 4-stroke. Thiết kế pô zin dài hơn, đạt chuẩn Euro4, pô được làm làm titanium. Với 3 chế độ lái Standard – A – B (với độ nhạy bướm ga khác nhau)… điều này sẽ hạn chế khuyết điểm “hỗn ga” của R6 trước đây.
Thiết kế thế hệ mới của R-Series: Đầu đèn thừa hưởng từ R1, Thiết kế khí động học tối ưu hơn, 6 cấp độ Traction Control TCS giúp tối ưu cho mọi điều kiện lái, Quickshifter giúp đạt tốc độ nhanh hơn (upshifts), Phuộc Upside Down 43mm đường kính to hơn của KYB, Đĩa trước 320mm với heo thắng 4 pistons. Thiết kế yên xe đuôi xe kiểu mới đẹp mắt, Bình xăng nhôm nhẹ hơn 1.1 kg, Tư thế lái thoải mái hơn, Trang bị ABS trước sau, Euro4 compliant, D-Mode của Yamaha.
Xem thêm: Tổng hợp các địa chỉ bán xe moto cũ tại Hồ Chí Minh
Đánh giá xe Yamaha R6 2017
Mẫu sportbike Yamaha YZF-R6 2017 thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ cũ, đồng thời cập nhật công nghệ và tính năng mới. YZF-R6 2017 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.040 x 695 x 1.150 mm. Trục cơ sở xe ở mức 1.375 mm. Mẫu sportbike này nặng 190 kg.
Phần đầu xe mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất của dòng YZF-R Series. Đèn pha đôi LED thiết kế ẩn. Hốc gió lớn chính giữa tăng thêm độ hầm hố cho xe. Thiết kế đầu xe mới cũng góp phần giúp tính khí động học cải thiện 8%.
Bên cạnh đó, YZF-R6 2017 còn được trang bị thêm nhiều công nghệ mới như hệ thống kiểm soát lực kéo 6 cấp độ, chế độ điều khiển D-Mode giúp tùy chỉnh hiệu năng động cơ, hệ thống sang số nhanh…
Thiết kế cụm đèn hậu theo phong cách mới. Yamaha YZF-R6 2017 còn được trang bị bộ giảm xóc trước mới, đường kính 43 mm thay cho 41 mm ở phiên bản cũ. Đây là trang bị tương tự như trên siêu môtô đàn anh YZF-R1.
Yên xe được thiết kế lại, kết hợp với kiểu dáng mới của bình xăng giúp người người điều khiển thêm thoải mái khi vận hành xe. YZF-R6 sử dụng phanh đĩa trên cả 2 bánh (phía trước đĩa đôi), tích hợp chống bó cứng ABS.
Yamaha R6 2017 dùng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 599 cc, 16 van, làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén 13,1:1, cùng hộp số 6 cấp, công suất 87,1 kW tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 61,7 Nm tại 10.500 vòng/phút.
ƯU ĐIỂM KHI CHẠY SPORT BIKE
Sport Bike là những huyền thoại trên đường đua GP. Bản thân chúng có thiết kế để cao tính khí động học từ thân xe tới dáng người ngồi lái. Ép các anh em biker phải cúi mình thật sâu về phía trước nhằm giúp cho xe có được tính khí động học cao nhất. Khi tăng tốc và duy trì sự ổn định ở tốc độ cao.
Ưu điểm đầu tiên khi chạy Sport Bike mà anh em cảm nhận được là gia tốc. Nó giúp cho một chiếc Sport Bike vút đi nhanh hơn ở những nước ga đầu. Giữ tua máy cao ở mức ổn định trước khi tới mức hãm tốc độ tối đa, giữ gia tốc. Và chuyển số để tiến tới những tốc độ chạy cao hơn. Nó mang tới sự kích thích mạnh là một ưu điểm khi chạy Sport Bike. Nhưng cũng là một yếu tố nguy hiểm khi anh em chưa kiểm soát được mũi tên lửa này.
Khả năng tăng tốc khủng dẫn tới ưu điểm khi chạy Sport Bike thứ hai là ổn định trong mọi giải tốc độ. Moto Sport Bike luôn có một trọng tâm xe thấp hẳn xuống. Chính vì thế tại sao khi quan sát những tay đua GP trong trường đua. Vận hành những mẫu Super Sport Bike có thể đạt hơn 300 km/h và ôm cua gắt với tốc độ cao. Mà không có vấn đề gì xảy ra với họ, tất nhiên họ có dư kinh nghiệm và kỹ năng để làm công việc đó. Còn chúng ta hãy cứ đi và cảm nhận nó nhẹ nhàng thôi nhé.
Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung
Tham Khảo (danhgiaxe, motovietm ,,,)
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.