Giới thiệu về HONDA CB1000R 2018
Giá xe Honda CB1000R 2018: CB1000R 2018 là mẫu moto thuộc phân khúc Super Naked, xe sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, xen lẫn hiện đại và một chút cổ điển. Xe có giá bán 468 triệu đồng tại Việt Nam.
Mẫu Honda CB1000R hiện tại đã được hãng giữ nguyên gần 10 năm, chỉ thay đổi về màu sắc bộ tem và vài chi tiết trên xe. Tuy không thay đổi mẫu liên tục như đối thủ Kawasaki Z1000, Honda CB1000R hiện vẫn đang rất được cộng đồng đam mê moto pkl săn đón, bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, động cơ bền bỉ, êm ái.
Honda CB1000R 2018 phiên bản mới có thiết kế ngoại hình góc cạnh hiện đại, thừa hưởng ADN thiết kế từ mẫu concept CX-01. Thiết kế đầu đèn dạng tròn cổ điển kết hợp 2 cụm đồng hồ tròn.
Và đương nhiên, CB1000R mới vẫn mang ngoại hình tương tự hai “đàn em” trên với cặp mâm hợp kim đa chấu thể thao, cụm đèn pha trước tròn cổ điển và đèn hậu LED toàn phần.
Xem thêm: Tổng hợp các địa chỉ bán xe moto cũ tại Hồ Chí Minh
Honda CB1000R 2018 có gì mới?
Trang bị ABS trước sau như 1 tiêu chuẩn mặc định, điểm ấn tượng nhất là bộ pát biển số kết hợp dè chắn bùn, tích hợp sẵn 2 đèn xinhan. Cải tiến tiếp theo đến từ cặp vành hợp kim có các nan chữ Y thiết kế khá giống CBR1000RR. Bánh trước vẫn sử dụng lốp kích cỡ 120/70 nhưng bánh sau được nâng cấp lên 190/55 để tối ưu độ bám đường.
Động cơ của Honda CB1000R 2018 vẫn là loại DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 998 phân khối. Tạo ra công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 104 Nm từ 8.250 v/ph. Đi kèm với bộ nồi côn chống trượt. So với phiên bản cũ, Honda CB1000R 2018 mạnh hơn 20 mã lực nhưng lại tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ trung bình 5,81 lít/100 km.
Đặc biệt, một loạt công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể, bao gồm: Hệ thống Throttle By Wire (TBW) với 3 chế độ chạy riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control). Bên cạnh đó là hệ thống phanh ABS 2 kênh, đèn báo tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả ECO, chìa khoá H.I.S.S và tay phanh điều chỉnh 6 cấp độ.
Nhận xét ưu yếu điểm Honda CB1000R 2019 thế hệ mới
Ra mắt thị trường Malaysia, Honda CB1000R 2019 có giá bán dự kiến còn cao hơn hai chiếc Perodua Bezza GXtra cộng lại. Tại triển lãm Malaysia Autoshow 2018, tại gian hàng Honda Big Wing, mẫu nakedbkie Honda CB1000R 2019 đã chính thức được ra mắt. Thay thế phiên bản tiền nhiệm, Honda CB1000R 2019 được ads có công suất và khả năng tăng tốc lớn hơn, cùng một loạt cải tiếng được thừa hưởng từ siêu mô tô CBR1000RR.
Đáng chú ý, tuy chưa đưa ra giá bán tuy nhiên mẫu mô tô phân khối lớn này tại Malaysia sẽ có giá cao hơn 2 chiếc sedan Perodua Bezza GXtra, dự kiến dưới 90.000 RM (dưới 520 triệu đồng). sử dụng động cơ 4 xi-lanh DOHC 998cc, Honda CB1000R 2019 sản sinh công suất lên tới 143 mã lực, cải thiện công suất hơn 16% so với thế hệ trước. sau khi ra mắt, mẫu xe này được cho là sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Ducati Monster 1200, Triumph Speed Triple và BMW Motorrad R1200R.
Honda CB1000R có thể tùy chỉnh 4 chế độ lái gồm: Rain (đi trời mưa), Standard (đường bình thường), Sport (thể thao) và chế độ User cho phép chủ xe tùy biến. Đối với bộ máy treo, CB1000R hoàn toàn có thể điều tiết sao cho phù hợp nhất với mong muốn của người sử dụng.
Tuy nhiên đáng tiếc, CB1000R 2019 hiện được trưng bày tại Malaysia dường như không được trang bị công nghệ giúp đỡ và hỗ trợ phanh ABS. Đại diện Honda cho biết, mẫu CB1000R đang được trưng bày chỉ là phiên bản nguyên mẫu, một vài đặc điểm kỹ thuật có thể được thực hiện trước khi mẫu xe này chính thức bán ra thị trường.
Ưu nhược điểm của xe Naked Bike
Chi phí
Về cơ bản, dòng xe standard bike sẽ có mức giá mua xe ban đầu thấp hơn với dòng sportbike, đồng thời chi phí vận hành sẽ cũng ít hơn. Chi phí để mua dòng xe phân khối lớn sẽ rơi vào khoảng từ 4.000USD – 9.000USD, tùy thuộc từng hãng sản xuất, màu sắc, thiết kế, công nghệ và thời điểm bán ra thị trường.
Xem thêm: Xe máy Giorno 50cc giá bao nhiêu? Xe máy Giorno của hãng nào?
Khả năng vận hành
Khi vận hành người dùng chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với dòng xe phân khối lớn khác bởi tư thế ngồi đã được thiết kế cao và linh hoạt hơn. Do trọng lượng của dòng xe này nhẹ hơn so với các xe phân phối khác nên người lái có thể thoải mái điều khiển xe trên những giao lộ đông đúc. Với tư thế ngồi lái cao nên người dùng có thể dễ dàng quan sát lộ khung đường.
Thiết kế
Hầu hết, các dòng sản phẩm xe phân khối lớn standard bike sẽ có thiết kế thể thao mạnh mẽ, phóng khoáng và không kém phần tinh tế và hiện đại. Xe không có lớp kính chắn gió hay dàn ốp vỏ sáng bóng, nhưng lại đem lại cảm giác thoải mái, phóng khoáng khiến nhiều người hâm mộ xe phân khối lớn phải “điêu đứng”.
Tính thực dụng
Do thiết kế gọn nhẹ không quá cồng kềnh và ít tiện ích đi kèm, nên dòng xe phân khối lớn này được đánh giá là có tính tiện dụng cao. Ngoài ra, điểm đặc biệt lớn nhất là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn so với các dòng xe phân khối phân khúc cao cấp.
Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung
Tham Khảo (xemoto, muasamxe, …)
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.