Giới thiệu về AUDI R8 2021
AUDI R8 2021 là dòng xe thể thao, hạng sang, 2 chỗ ngồi, động cơ đặt giữa được sản xuất bởi nhà sản xuất Audi AG, Đức. Audi R8 lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng vào năm 2006. Thế hệ thứ 2 được ra mắt vào năm 2015 – nay.
Audi R8 2021 là bản facelift thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe này. Audi R8 2021 với 02 thiết kế dáng xe Coupe và Spyder
Đối thủ của R8 trên thị trường là BMW I8, Mercedes AMG GT, McLaren 570s/ 570GT, McLaren 600LT, Porsche 911, Aston Martin Vantage…
Ngoại thất Audi R8 2021
Chiếc Audi R8 thế hệ đầu tiên là một trong những mẫu xe được “đại gia Việt” yêu thích. Thế hệ thứ 2 của Audi R8 ít tiếng vang hơn do sự cạnh tranh gay gắt của các hãng siêu xe thể thao trên thị trường như Lamborghini, Ferrari, McLaren…
Audi R8 2021 được hãng xe sang Audi tinh chỉnh nhiều ngoại thất. Hệ thống đèn, cản trước được thiết kế thanh mảnh nhưng sắc nét hơn. Lưới tản nhiệt Singleframe hình đa giác, có kích thước lớn hơn. Hốc gió được thiết kế mới với kích thước rộng hơn trông hầm hố, mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Tất cả các phiên bản Audi R8 2021 đều được trang bị đèn pha LED và đèn hậu LED tiêu chuẩn, tích hợp đèn báo rẽ. Với phiên bản Audi R8 V10 Performance có thể tùy chọn lắp đèn laser. Phần đuôi xe, khe thoát nhiệt được làm lớn hơn, hệ thống xả kép hình oval cũng có kích thước to hơn.
Về tổng thể ngoại thất phiên bản RWD và AWD giống nhau, khác biệt duy nhất là ở phiên bản RWD không được trang bị cánh gió sau như bản AWD.
Phiên bản Audi R8 Coupe RWD có trọng lượng xe 1.595 kg, nhẹ hơn phiên bản Audi R8 Coupe Quattro 65 kg. Phiên bản Audi R8 Spyder nặng 1.695 kg.
Xem thêm: Tổng hợp các địa chỉ bán xe moto cũ tại Hồ Chí Minh
Nội thất Audi R8 2021
Bên trong cabin Audi R8 2021 sở hữu không gian sang trọng, đẳng cấp. Audi R8 2021 được bổ sung thêm cụm đồng hồ kỹ thuật số, đèn nội thất, sạc không dây và GPS. Hệ thống âm thanh Bang&Olufsen với 13 loa được trang bị tiêu chuẩn. Audi cung cấp thêm 02 màu nội thất: màu nâu (Palomino Brown) và bạc (Pastel Silver) cho khách hàng thêm sự lựa chọn.
Cabin Audi R8 2021 được bọc da Nappa, ghế chỉnh điện tiêu chuẩn 14 hướng. Tùy chọn gói nội thất Premium cho phiên bản R8 RWD với trần xe bọc da Alcantara, ghế chỉnh điện 18 hướng có thanh đỡ bên và đệm khí cho chân, bậc cửa có đèn chiếu sáng.
Những tùy chọn cho các phiên bản cao cấp hơn gồm gói nội thất sợi carbon, bổ sung vật liệu sợi carbon bóng cho buồng lái, cửa gió điều hòa và nội thất da có đường chỉ khâu kim cương.
Vận hành, an toàn Audi R8 2021
Với phiên bản Audi R8 Coupe RWD và Audi R8 Spyder RWD sử dụng động cơ tiêu chuẩn V10, 5.2 lít, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 07 cấp S Tronic và hệ dẫn động cầu sau, sản sinh ra công suất tối đa 532 mã lực và mô men xoắn cực đại 539 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h cho bản Coupe là 3.6s và cho bản Spyder là 3.7s. Tốc độ tối đa đạt 323 km/h đối với bản Coupe và 322 km/h đối với bản Spyder.
Với phiên bản Audi R8 Coupe Preformance (Quattro) và Audi R8 Spyder Preformance (Quattro) cũng sử dụng động cơ tiêu chuẩn V10, 5.2 lít, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 07 cấp S Tronic và và hệ dẫn động 04 bánh toàn thời gian, sản sinh ra công suất tối đa 602 mã lực và mô men xoắn cực đại 559 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h cho bản Coupe là 3.2s và cho bản Spyder là 3.3s. Tốc độ tối đa đạt 327 km/h đối với bản Coupe và 326 km/h đối với bản Spyder.
Xe được trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái như: Túi khí đầy đủ, đèn pha chiếu sáng cao tự động, cảm biến đỗ xe trước và sau tiêu chuẩn…
Xem thêm: Xe máy Giorno 50cc giá bao nhiêu? Xe máy Giorno của hãng nào?
Động cơ mạnh mẽ, ấn tượng
Xe Audi R8 2021 được trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên truyền thống V10 5.2L đã được tinh chỉnh nhẹ với 2 mức công suất khác nhau. Trên bản R8 tiêu chuẩn, khối động cơ này có thể tạo ra công suất cực đại lên đến 570 mã lực và mô men xoắn cực đại là 560Nm, cao hơn 30 mã lực và 20Nm so với phiên bản trước.
Trên bản Performance, tuy vẫn là khối động cơ này nhưng xe có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 620 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 580Nm tại dải vòng tua 6600 vòng/phút cao hơn 10 mã so với phiên bản tiền nhiệm là R8 Plus.
Cả 2 biến thể của Audi R8 2021 đều được trang bị hộp số ly hợp kép 7 và hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng thời gian chưa tới 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/h.
Kết luận
Audi R8 2021 hiện nay đã có mặt tại một số đại lý tư nhân nhưng không phải của Audi Việt Nam. Mẫu xe này khi về Việt Nam sẽ phải đối mặt cùng các đối thủ như: Aston Martin Vantage, Porsche 911 Turbo, Jaguar F-Type SVR hay Acura NSX…. Với những thay đổi và tinh chỉnh mới không thua kém bất cứ đối thủ nào về ngoại hình và trang bị tiện ích, Audi R8 2021 chắc chắn sẽ khiến phân khúc xe thể thao hạng sang tại thị trường Việt Nam nóng hơn bao giờ hết trong khoảng thời gian sắp tới đây.
Tại Việt Nam, Audi R8 không quá phổ biến và có ít tiếng vang hơn do sự cạnh tranh gay gắt của nhiều thương hiệu nổi tiếng ở phân khúc này. Với phiên bản mới Audi R8 2021, chắc chắn dòng xe này sẽ tạo được dấu ấn nhất định tại thị trường Việt Nam bởi những tinh chỉnh và nâng cấp ấn tượng. Tuy nhiên, với mức giá tương đối cao thì mẫu xe này chỉ phù hợp với giới thượng lưu, yêu thích các xe thể thao hạng sang.
Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung
Tham Khảo (muaxegiatot, giaxeoto, …)
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.